วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไฟไหม้ตึกแถว5ชั้นย่านธุรกิจการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่


เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถว 5 ชั้นย่านธุรกิจการค้า กลางเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงจะควมคุมเพลิงได้ ท่ามกลางความชุลมุนของพ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 พ.ค.54 เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บริเวณย่านธุรกิจการค้า และย่านการท่องเที่ยว บนถนนนิพัทธิ์อุทิศ 2 ใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยจุดเกิดเหตุเป็นตึกแถวห้าชั้นของศูนย์การค้าดาวน์ทาวน์เลขที่ 80-82 ต้นเพลิงเกิดจากชั้นสามซึ่งเป็นห้องพักแบ่งให้เช่า ขณะที่ชั้นล่างเป็นร้านจำหน่ายสินค้า

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิง และรถกระเช้ารวมทั้งรถเป่าควันกว่า 10 คัน มาฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตึกแถวที่อยู่ติดกันอีก 3 ห้อง โดยมีผู้ที่พักอยู่บนชั้นสามบางคนปีนหน้าต่าง และไต่มาตามระเบียง เพื่อหนีตายเนื่องจากมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณดังกล่าวต่างรีบนำสินค้าออกจากบริเวณที่เกิดเหตุท่ามกลางความชุลมุน เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุเป็นย่านที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และเป็นที่ตั้งของโรงแรมและศูนย์การค้าหลายแห่ง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่ง นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ด้วยตัวเอง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าห้องพักบนชั้น 3 ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากส่วนใหญ่ใช้ไม้อัดกั้นจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แต่ไม่มีผู้ใดได้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร ด้านความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เกิดเหตุเป็นเขตหวงห้ามชั่วคราว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานและหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้งหนึ่งในวันพรุ่งนี้

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: