วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตร.รถไฟหาดใหญ่ตรวจยึดยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด คาดเป็นของ 2 นักค้ายาที่ถูกจับที่หัวหิน

ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 59,767 เม็ด มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ขณะซุกซ่อนมากับรถด่วนกรุงเทพ-สุไหงโก-ลก คาดเป็นของสองนักค้ายาเสพติดที่ถูกตำรวจรถไฟหัวหินจับกุมได้เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา
      
       เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 26 ก.ค.54  พ.ต.ท.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ สว.ส.รฟ.หาดใหญ่ กก.3 บก.รฟ และ ร.ต.ท.พนมน้อย ทิพย์ลาย รอง สว.ส.รฟ.หาดใหญ่ ร.ต.ต.ไชยณรงค์ บรรจงสุทธิ์ รอง สว.ส.รฟ.หาดใหญ่ และกำลังตำรวจรถไฟหาดใหญ่ ได้ทำการตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่จำนวน 59,767 เม็ด มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสองใบ วางไว้บนชั้นเก็บสัมภาระตู้โบกี้ที่ 11 ของขบวนรถไฟ รถด่วนที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก หรือรถด่วนทักษิณ โดยเจ้าหน้าที่ค้นพบขณะเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟหาดใหญ่ พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง และเสื้อผ้า
      
       โดยยาบ้าทั้งหมดเป็นของนายอภิรนันต์ อัครสืบสกุล และนายนุรดิน บาโด สองนักค้ายาบ้าที่ถูกตำรวจรถไฟหัวหินจับกุมได้เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมยึดยาบ้า 41,954 เม็ด ขณะที่ลักลอบขนยาบ้ามากับขบวนรถไฟดังกล่าว และจากการสอบสวนขยายผลทั้งสองคนให้การว่ายังมียาบ้าอีกบางส่วนที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าอีกสองใบ และแยกวางไว้อีกที่หนึ่งซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่พบ
      
       จนกระทั่งขบวนรถไฟดังกล่าวเดินทางมาถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ตำรวจรถไฟหาดใหญ่จึงได้ทำการตรวจค้นอย่างละเอียด และพบกระเป๋าต้องสงสัยซึ่งไม่มีใครรับเป็นเจ้าของวางไว้ในตู้โบกี้ที่ 11 เมื่อตรวจสอบภายในพบยาบ้าทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ โดยยาบ้าทั้งหมดคาดว่าจะนำไปส่งปลายทางที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส
      
       โดย พ.ต.ท.ณวัฒน์ ศุกลรัตน์ สารวัตรสถานีตำรวจรถไฟหาดใหญ่ เผยว่า การจับกุมยาบ้าครั้งนี้ ถือเป็นล็อตใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงทางรถไฟ ซึ่งของกลางที่ยึดได้รวมกันถึง 101,721 เม็ด ซึ่งขบวนการค้ายาบ้าเริ่มหันมาใช้รถไฟในการลำเลียงหลังจากที่การลำเลียงด้วยรถยนต์มากขึ้น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: