วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

จนท.ป่าไม้-ผู้นำท้องถิ่นยันไม่เอี่ยวนายทุนรุกป่ารัตภูมิ

เจ้าหน้าที่ป่าไม้และผู้นำท้องถิ่นใน ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา สนธิกำลังเข้าปิดเส้นทางเข้าผืนป่า ในเขตเทือกเขาไฟไหม้ป้องกันการเข้าไปบุกรุกตัดไม้ พร้อมขอความเป็นธรรมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับนายทุนบุกรุกป่าตามที่ถูกกล่าวหา
              นายศราวุฒิ จอมสุริยะ หัวหน้าหน่วยรักษาป่าที่ สข.1 น้ำตกบริพัตร พร้อมด้วยตำรวจกำนันและผู้ใหญ่ในพื้นที่ต.เขาพระ สนธิกำลังปิดเส้นทางเข้าผืนป่าซึ่งอยู่ในเขตเทือกเขาไฟไหม้ พื้นที่หมู่10 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ลักลอบตัดไม้ทำลายป่านำรถยนต์และเครื่องจักรเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่าต้นน้ำสำคัญ ทั้งป่าแม่พรุ และป่าคลองลำขัน ซึ่งยังคงมีความพยายามเข้าไปลักลอบตัดไม้อย่างต่อเนื่อง
      
       พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบผืนป่า ในบริเวณเทือกเขาไฟไหม้พบว่ามีผืนป่าแปลงใหม่ถูกตัดโค่นและเผาทำลายจำนวน 2 แปลงรวมเนื้อที่กว่า 10 ไร่ เพื่อแปลงสภาพเป็นพื้นที่ปลูกยางพาราซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดเอาไว้
      
       อย่างไรก็ตาม นายนายศราวุฒิ จอมสุริยะ หัวหน้าหน่วยรักษาป่าที่ สข.1 พร้อมด้วย นายปรีชา นุ่มศรีปาน กำนันตำบลเขาพระ และนายบู้ นิปะสิกิ ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ต.เขา ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่ถูกกล่าวหาว่า มีส่วนได้เสียกับกลุ่มนายทุนในการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า
      
       ทั้งสามคนยืนว่าตลอดระยะเวลา5 ปีที่ผ่านมา ได้พยายามป้องกันผืนป่าในพื้นที่เทือกเขาไฟไหม้ในพื้นที่ ต.เขาพระ เพื่อไม่ให้ถูกทำลายมากขึ้น และสามารถตรวจยึดผืนป่าที่ถูกทำลายรวมทั้งไม้ที่ถูกตัดโค่นพร้อมผู้ต้องได้อย่างต่อเนื่อง หลายครั้งต้องเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงกับผู้มีอิทธิพล และยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปมีส่วนกับขบวนการลักลอบตัดไม้หรือประโยชน์แต่อย่างใด จึงต้องการขอความเป็นธรรมทั้งจากส่วนราชการและสื่อมวลชน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: