วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

เปิดฉากงานแข่งฟุตซอลสถานพินิจฯ ภาคใต้ตอนล่าง เสริมวินัย-ทักษะกีฬาแก่เยาวชน


รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้ม ครองเด็กและเยาวชน เปิดโครงการเป็นหนึ่งด้วยกีฬา ไม่ต้องพึ่งพายาเสพติด แข่งขันกีฬาฟุตซอลระหว่างสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนในภาคใต้ตอนล่าง เพื่อฝึกวินัยและทักษะด้านกีฬา
      
       วันที่ 25 เม.ย.55 ที่โรงยิมกีฬาฟ้าใหม่ ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดสงขลา นายพงศ์สุระ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นประธานเปิดโครงการเป็นหนึ่งด้วยกีฬา ไม่ต้องพึ่งพายาเสพติด ประจำปี 2555 จัดโดยศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดสงขลา ร่วมกับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดในเขต 9
      
       นายพงศ์สุระ ไกรนรา รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กล่าวว่า ในปัจจุบันเด็กและเยาวชนในสังคมไทยอยู่ภายใต้อิทธิพลของสังคมที่มีความเจริญ ด้านวัตถุ ทำให้พฤติกรรมของเด็กและเยาวชนบางกลุ่มสร้างปัญหาต่อสังคม โดยเฉพาะการใช้เวลาว่างไปกับการข้องเกี่ยวกับสิ่งเสพติด ทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาตามมามากมาย สำหรับเด็กที่อยู่ในการดูแล ส่วนใหญ่มีประวัติการใช้สารเสพติดให้โทษ และมีความรู้เรื่องกีฬาน้อยมาก
      
       จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถในทางที่ถูกต้องเหมาะสม ตลอดจนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อีกทั้งเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในทักษะการเล่นกีฬา รวมทั้งกฎกติกาในการเล่น และประการสำคัญ คือ เด็กและเยาวชนจะได้ฝึกมารยาทของผู้เล่นและผู้เชียร์ที่ดี รู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกัน จึงนับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี และมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู และพัฒนาเด็กและเยาวชน ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา และทักษะทางสังคมโดยตรง
      
       สำหรับการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตซอลเกมส์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ทีมฟุตซอลจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดในเขต 9 ได้แก่ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา พัทลุง ตรัง สตูล นราธิวาส ปัตตานี และยะลา และทีมฟุตซอลจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 9 จังหวัดสงขลา
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: